Krukaroon

!!!การุณย์ สุวรรณรักษา สังคมศึกษาฯ วรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา!!

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555



“เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่”
จาก กรณีที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง บันทึกวิดีโอแล้วนำเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูป มีเนื้อความน้อยใจเพื่อนๆ และข่มขู่เพื่อนๆ ว่า ถ้าไม่ยอมรับตนกลับเข้ากลุ่ม เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ จนคลิปดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ในโชเชียลเน็ตเวิร์ก จนวลี ” เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ !!” กลายเป็นกระแสสังคมอยู่ในขณะนี้
ล่า สุด ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของโรงเรียนและผู้ปกครองที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเปลี่ยนเป้าหมายการแจกแท็บเลต เพราะเด็กจะดีหรือไม่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีแต่อยู่ที่การดูแลของพ่อ แม่ผู้ปกครองมากกว่า
ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวว่า มั่นใจว่าแม้จะมีนโยบายแจกแท็บเลตให้กับเด็ก ป. 1 ทั่วประเทศ แต่เชื่อว่าเด็กก็จะไม่นำแท็บเล็ตที่ทางรัฐบาลแจกให้ไปทำเรื่องไร้สาระ ซึ่งการใช้แท็บเลตต้องอยู่ในการควบคุมของครูผู้สอน ขณะเดียวกันต้องมีการใช้ อินเตอร์เน็ตอย่างรู้เท่าทัน และตัวครูเองก็ต้องรู้เท่าทันเด็กด้วยเช่นกัน เพื่อควบคุมพฤติกรรมการใช้ไอทีอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นไปตามวัตถุประสงค์
อย่าง ไรก็ตาม นางอังคณา แสบงบาล หรือครูอังคณา ที่ถูกพูดถึงในคลิป ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่าอยากให้คนที่มีความรู้เรื่อง คอมพิวเตอร์นำความรู้ไปใช้ในเชิงสร้างสรรค์ดีกว่า เพราะตัวเองสนุกแต่เป็นทุกข์ของครู และน้อง ๆ ซึ่งยังเรียนอยู่แค่ชั้น ม.1 เท่านั้นเอง


ข้อมูลจากMthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นักเรียนทุกคน ช่วยตอบแบบสอบถามนี้ด้วยค่ะ

ดูทีวีครูเรียนรู้วิทยายุทธ

Subscribe Now: Feed Icon