ของใบความรู้หรือแผ่นสไลด์ ก็สามารถเข้าไปอ่าน เข้าไปทำการศึกษาได้
หรือหากท่านมีเว็บเพจ หรือ Blog ส่วนตัวอยู่ท่านก็สามารถนำไฟล์ใบความรู้หรือไฟล์สไลด์ ไปติดไว้หน้าเว็บเพจหรือหน้า Blog ของท่านได้เลย ผู้อ่านหรือผู้เรียนสามารถคลิกอ่านใบความรู้หรือสไลด์ จากหน้าเว็บเพจหรือหน้า
Blog ของเราในทันทีครับ ช่างมีความเหมาะสมกับการสร้างสื่อการเรียนการสอน
ของครูเราเป็นอย่างยิ่ง
เรามาเริ่มดำเนินการกันเลยนะครับ
ขั้นตอนที่ 1 ท่านต้องเข้าไปที่ www.gmail.com ทำการสมัครสมาชิกของ Gmail เสียก่อนครับ อ่านคู่มือที่นี่ ครับ
ขั้นตอนที่ 2 เมื่อท่านได้ Username และรหัสผ่านของ Gmail เรียบร้อยแล้วให้ท่าน เข้าสู่ระบบครับ
ใส่ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน แล้วคลิกที่ลงชื่อเข้าใช้งาน
ครับ
ขั้นตอนที่ 3 คลิกที่เอกสารเพื่อสร้างใบความรู้หรือสร้างสไลด์
ขั้นตอนที่ 4 คลิกที่Create new คลิก Document ถ้าต้องการสร้างใบความรู้ด้วย word คลิก presentation ถ้าต้องการสร้างสไลด์ พิมพ์เสร็จให้บันทึกแฟ้มไว้
ขั้นตอนที่ 5 คลิกที่ Share คลิกเลือก Publish/embed ครับ
ขั้นตอนที่ 6 คลิกที่ Start publishing แล้ว Copy Code ด้านล่างครับ เพื่อนำไปติดที่หน้าเว็บเพจหรือหน้า Blog ครับ
การนำCode ไปวางหน้าเว็บเพจหรือหน้า Blog จะทำได้ต่อเมื่อท่านได้สร้าง Blog ส่วนตัวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว (หากท่านยังไม่ได้สร้าง Blog ให้ท่านลงมือสร้าง Blog เลยครับ คลิกตรงนี้เลยครับ จะบอกวิธีการให้ท่านเรียบร้อยครับ
ต่อไปจะอธิบายวิธีการวาง Code หน้าเว็บเพจหรือหน้า Blog กันต่อนะครับ
ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปยังของท่านครับ ลงชื่อเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย
คลิกที่บทความใหม่มุมบนด้านขวามือครับ จะได้ดังภาพด้านล่างนี้ครับ
ขั้นตอนที่ 2 ใส่ชื่อใบความรู้หรือสไลด์ของท่านในช่องชื่อเรื่องครับ ช่องลิงก์ให้เว้นว่างเอาไว้ ส่วนในช่องเนื้อหาด้านล่าง ให้คลิกตรงกรอบ "แก้ไข HTML"
หนึ่งครั้ง
ขั้นตอนที่่ 3 ชี้ mouse ในช่องข้อความ คลิกขวา แล้วคลิก วาง
ขั้นตอนที่ 4 คลิกที่บันทึกทันที ถ้าขึ้นว่าบันทึกแล้ว ก็ไม่ต้องคลิกอีก
ขั้นตอนที่ 5 คลิกเผยแพร่บทความ
ขั้นตอนที่ 6 คลิกที่ดูบล็อก
ท่านจะเห็นว่าใบความรู้หรือสไลด์ของท่านปะอยู่หน้าเว็บเพจหรือ blog เรียบร้อยแล้วนักเรียนสามารถคลิกจากหน้าเว็บเพจหรือหน้า Blog ของท่านได้เลยครับผม
มีอะไรสงสัยโทร 081-9690238 หรือ www.facebook/krukaroon ก็ได้ครับ
"ไม่อยากให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนตกต่ำ ครูต้องปรับปรุงพฤติกรรมการสอนของตนเองเสียก่อน"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น