!!!การุณย์ สุวรรณรักษา สังคมศึกษาฯ วรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา!!
- หน้าแรก
- รายการสั่งงานวิชาก้าวทันโลกศึกษา 1 ส 31221 (การปกครองของไทย)
- รายการสั่งงานวิชาประวัติศาสตร์ ส 32104
- เนื้อหาวิชาวิชาประวัติศาสตร์ไทย ส 32104 ชั้น ม.5
- นักเรียน ม.5 ส่งงานที่นี่(ไม่ใช้ในภาคเรียนที่ 1/2555)
- นักเรียน ม.4 ส่งงานที่นี่ (ไม่ใช้ในภาคเรียน 1/2555)
- รวมบทความ คำกลอน ข้อคิดสอนใจ
- คลิปคุณธรรมกับบทกลอนสอนใจ
- เนื้อหาวิชาก้าวทันโลกศึกษา 1 ส 31221
- เนื้อหาสาระวิชาก้าวทันโลกศึกษา 2 (กฎหมายที่ประชาชนควรรู้)
- เว็บบอร์ด
- เล่าสู่กันฟัง
- รายการสั่งงานวิชาก้าวทันโลกศึกษา 2 ภาคเรียนที่ 2/2554 ชั้น ม.4
- software
- Trick สำหรับคุณครูคลิกที่นี่จ้า
- บุคคลสำคัญของชาติไทย
- รหัสข้อสอบชั้น ม.4 และ ม.5
- นักเรียนทำข้อสอบที่นี่
- คลิปความรู้เกี่ยวกับ ASEAN
- แผนที่เวลาโลก
- รวมข่าวชาวครู...นานาสาระที่ครูควรรู้
- นักเรียนชั้น ม.4 เข้าศึกษาเนื้อหาวิชาการปกครองของไทย ที่นี่
- รวมแบบทดสอบ 8 กลุ่มสาระ คลิกที่นี่
- krutube
- คลิกเข้าทำแบบทดสอบออนไลน์ที่นี่
- ม.4 คลิกเรียนวิชาวิถีไทยศึกษา 2 ที่นี่
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555
วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555
แม่คลื่นยักษ์ ดักหน้า ไอหย๊าเบลค ล้อรถโหยน โยกเยก กระเด้งดึ๋ง
ฟันกระทบ ขบกันแตก เหงือกแหกปึง ตกตะลึง คายฟันแล แย่แล้วตู
ครูสตรี ขับขี่ เก๋งคันสวย ยิ้มระรวย ต้องผวา ไอ้หยาวู้
ล้อกระแทก ยางรถแยก ลมรั่วพรู ซวยจังหู ไอคลื่นบ้า พาตูซวย
ส่วนแม่ค้า ขับซาเล้ง เสียงเพล้งพล้าง ฝาหม้อเด้ง ไปอีกทาง พลางร้องฮ่วย
ปลากระโจน พ้นหม้อบิน กลิ่นแกงชวย คลื่นเฮงซวย ทำตูถอย น้อยกำไร
ครูคนสวย นวยนาด มาดย่องย่าง หกคะเมน หัวทิ่มทาง ร้องหวีดว๊าย
คลื่นสามลูก ถูกจัดวาง สร้างเมื่อใด แสนอับอาย เด็กหัวเราะ เพราะคลื่นเวร
คือความสุข ของชาวเรา เขามอบนะ สิ่งนี้ล่ะ เพิ่มคุณภาพ เด็กเห็นเห็น
ผลสัมฤทธิ์ การเรียนดี นี้จำเป็น นวัตกรรม ที่โดดเด่น น่าเอ็นดู
น่าจะเขียน เป็นลายลักษณ์ อักษรไว้ ผลงานใคร สร้างเมื่อใด ให้หราหรู
พุทธัง ธรรมมัง สังฆัง"ครู" "สีทนได้" กันอยู่ ทุกผู้คน
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เมื่อเกิดมา ตั้งอยู่ได้ หายล่องหน
สรรพสิ่ง สรรพสัตว์ สรรพคน สรรพผล คืนสนอง ต้องรับกรรม
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555
Ultrabook คืออะไร ? หรือจะมาแทนโน๊ตบุ๊ค
ต้องยอมรับว่าใน
ปัจจุบันกระแสแท็บเล็ตกำลังมาแรง จนคนเริ่มคิดว่า
หรือว่าจะหมดยุคของโน๊คบุคแล้ว แต่ก็มีอีกกระแสที่คิดว่า
นี่เป็นแค่การแบ่งแยกเซ็กเมนต์ของตลาดที่ชัดเจนขึ้นมากกว่า
ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่โตขึ้นเรื่อยๆของแท็บเล็ต ในขณะที่โน๊ตบุ๊คและพีซีทรงตัวและมีแนวโน้มที่ลดลง
ถ้ามองกลับไปก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาเดียว กันที่แท็บเล็ตแย่าง iPad ของบริษัท Apple จะเปิดตัว ซึ่งเป็นช่วงเฟื่องฟูถึงจุดสุดยอดของโน๊ตบุ๊คพอดี ผู้ผลิตหลายรายเริ่มมองหาเทคโนโลยีในยุคถัดไป ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ อัลตราบุ๊ค (Ultrabook) โดยเงื่อนไขของ Ultabook คือ 1.ต้องบางกว่าโน๊คบุ๊ค 2.น้ำหนักเบา 3.ทำงานได้ใกล้เคียงกับโน๊คบุ๊ค ในตอนนั้นยังไม่ชัดเจนในเรื่องของหน้าจอสัมผัส แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีผู้ผลิตรายใดเข็นผลงานออกมาได้เป็นชิ้นเป็น อัน กระทั่ง iPad เข้ามาเปิดตลาดแท็บเล็ตจนกลบกระแสของ Ultabook ไปสิ้น
การเปิดตัวเงียบๆของ Ultrabook ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็มีเสียงตอบรับบ้าง แต่ยังมีน้อยราย Ultrabook ในตอนนี้ได้ข้อสรุปใหม่ โดยเป็นการแปลงโฉมเป็นการผนวกรวมเข้าด้วยกัน ระหว่าง โน๊ตบุ๊ค และ แท็บเล็ต นั่นคือ 1. ต้องบางใกล้เคียงกับแท๊บเล็ต 2. น้ำหนักเบาใกล้เคียงกับแท็บเล็ต 3. ทำงานได้ใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊ค 4.มีคีย์บอร์ด 5.เนื่องจากบางมากระบบ Harddisk อาจจะเป็นแบบไม่ใช้จานหมุน หรือพวก SSD แทน 6.หน้าจอสัมผัสแบบมัลติทัชได้เหมือนแท็บเล็ต
ดูเหมือนว่า Ultrabook
เริ่มมีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น
และนี่อาจจะเป็นยุคถัดไปของโน๊ตบุ๊กก็เป็นได้
หลายคนอาจจะคิดว่าสุดท้ายแล้วจะหมดความนิยมไปเหมือน netbook หรือเปล่า
แต่ถ้ามองกันถึงการนำไปใช้งานแล้ว Ultrabook ยังมีจุดแข็งหลายประการ
ในขณะที่เน็ตบุ๊คมีข้อจำกัดมากเกินไป การที่ Ultrabook
จะเข้ามาแทรกตัวในช่องว่างที่เหลืออยู่ของผู้ที่ต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์พก
พาที่มากกว่า
และสามารถใช้งานได้สะดวกแบบเดียวกับแท็บเล็ตและมีปัญหาในการแบกน้ำหนักของ
โน๊คบุ๊กที่มีน้ำหนักมากกว่าและข้อจำกัดเรื่องแบ๊ตเตอร์รี่ อย่างไรก็ตาม
สุดท้ายแล้ว ผู้บริโภคจะเป็นผู้เลือกเทคโนโลยีเอง
ศิรวุฒิ ตั้งเจริญชัย ผู้เขียนบทความ
Siravut.t@mict.mail.go.th
www.bakerymedia.com
http://www.mict.go.th/ewt_news.php?nid=5852
วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555
การอบรมการผลิตสื่อการสอนออนเว็บ
ขอเชิญชมผลงานของผู้เข้าอบรมด้านล่างนี้นะครับ
***ปีการศึกษาหน้า ม.1 ได้รับแจก Tablet ครูเราก็ควร เตรียมพร้อมสำหรับสร้างสื่อออนอินเตอร์เน็ต สำหรับให้นักเรียนศึกษาค้นคว้า ตามตัวชี้วัด เนื้อหา และแบบทดสอบที่ครูผู้สอนเป็นผู้สร้างขึ้นมาด้วยตนเอง พวกเราต้องพัฒนากันต่อไปนะครับ
วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555
วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555
ความสำคัญของการบริหารงานวิชาการ
งานวิชาการเป็นงานที่มีความสำคัญในการจัดระบบงานให้รัดกุม และมีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ฉะนั้น จึงมีนักการศึกษาได้ให้ความสำคัญของงานวิชาการไว้ดังนี้
งานวิชาการเป็นหัวใจของโรงเรียน เป็นชีวิตจิตใจของสถาบันทีเดียว ส่วนงานด้านอื่น ๆ เป็นองค์ประกอบที่จะทำให้สถาบันดำเนินไปด้วยความราบรื่นเท่านั้น(พนัส หันนาคินทร์,2524 : 235) ผู้บริหารการศึกษา ทุกคนควรจะรับผิดชอบเป็นผู้นำของครูในด้านวิชาการเป็นอันดับแรก เพราะหน้าที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกแห่ง คือ การให้ความรู้แก่นักเรียนในด้านวิชาการ โดยการทำงานร่วมกับครู กระตุ้นเตือนครูให้คำแนะนำครู และประสานงานให้ครูทุกคนทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพในการสอน(ภิญโญ สาธร, 2526 : 232 ) งานวิชาการเป็นงานหลักของการบริหารสถานศึกษา ไม่ว่าสถานศึกษาจะเป็นประเภทใด มาตรฐานและคุณภาพของสถานศึกษาจะพิจารณาได้จากผลงานด้านวิชาการ เนื่องจากงานวิชาการเกี่ยวข้องกับหลักสูตร การจัดโปรแกรมการศึกษา และการจัดการเรียนการสอน ซึ่งเป็นหัวใจของสถานศึกษาซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องทางตรงหรือทางอ้อม ก็อยู่ที่ลักษณะของงานนั้น(ปรียาพร วงศ์อนุตรโรจน์, 2535 : 15 )
สมิธ (Smith,1961) ได้ศึกษาและจัดลำดับความสำคัญของงานวิชาการไว้เป็นอันดับแรกงานในความรับผิดชอบของผู้บริหารแบ่งเป็น 7 ประเภท ดังนี้
งานบริหารงานวิชาการ ร้อยละ 40
งานบริหารบุคลากร ร้อยละ 20
งานบริหารกิจการนักเรียน ร้อยละ 20
งานบริหารการเงิน ร้อยละ 5
งานบริหารอาคารสถานที่ ร้อยละ 5
งานบริหารความสัมพันธ์กับชุมชน ร้อยละ 5
งานบริหารทั่วไป ร้อยละ 5
ดังนั้นอาจสรุปได้ว่า งานวิชาการถือว่าเป็นหัวใจของการบริหารการศึกษา เพราะจุดมุ่งหมายของสถานศึกษาก็คือ การจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ ซึ่งขึ้นอยู่กับงานวิชาการทั้งสิ้น งานวิชาการเป็นกิจกรรมการจัดการเกี่ยวกับงานด้านหลักสูตร การนำหลักสูตรไปใช้ แบบเรียน งานการเรียนการสอน งานสื่อการเรียนการสอน งานวัดผลและประเมินผล งานห้องสมุด งานนิเทศการศึกษา งานวางแผนการศึกษา และงานประชุมอบรมทางวิชาการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนบรรลุจุดหมายของการศึกษาที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพสูง
จะเห็นได้ว่าการบริหารงานวิชาการนับเป็นงานที่สำคัญของโรงเรียน เป็นหน้าที่หลักของโรงเรียน ถือเป็นหัวใจของการบริหารโรงเรียน โรงเรียนจะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับงานวิชาการของโรงเรียน ที่จะสร้างนักเรียนให้มีคุณภาพ มีความรู้ มีจริยธรรม และคุณสมบัติตามที่ต้องการ เพื่อนำไปใช้ในการดำรงชีวิตในสังคมต่อไปได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลจาก http://portal.in.th/inno-roj/pages/1222/
วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555
แขยง...ขยะ...

ได้โปรดอย่าเฉยเมยกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถาบันที่เราทำมาหารับประทานอยู่ทุกวี่วัน
โรงเรียนของเรา...เราช่วยกันพูด ช่วยกันเสนอแนะเพื่อความเจริญของโรงเรียนของเรา
ใช่เฉยเมยสนับสนุนเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเอง...มันน่าละอายเกินไป
ใช่เฉยเมยสนับสนุนเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเอง...มันน่าละอายเกินไป
ก้าวหน้าอยู่บนความเสียหายของสถาบัน แล้วเราจะภาคภูมิใจอะไรในตัวเราอีกเล่าสหายเอ๋ย
อย่าไปยกย่องพวกเหล่านั้น แต่ควรร่วมประนามสาบแช่งมากกว่านะสหาย
ขยะ...แขยง...ขยะ
อัจฉริยะยังไงกันค๊ะ ไปไหนหมดแล้ว
หนูได้อะไรจากเจ้าตัวนี้บ้างค๊ะ?
เที่ยวกันให้สนุกนะค๊ะ
ทัวร์กันให้สนุกนะค๊ะ
อยากให้ผ่านมติของที่ประชุมใหญ่ ก่อนได้ไหม ก่อนตัดสินใจ ทำการใด ๆ เพราะทุกคนก็เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งขององค์กรที่นี่ ควรได้รับเกียรติในการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นกิจการส่วนบุคคล...อย่าลืมนะค๊ะ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
นักเรียนทุกคน ช่วยตอบแบบสอบถามนี้ด้วยค่ะ
ดูทีวีครูเรียนรู้วิทยายุทธ
Subscribe Now: Feed Icon
ปฏิทินบทความรายเดือนของครูการุณย์
- ตุลาคม (1)
- กันยายน (1)
- สิงหาคม (1)
- กรกฎาคม (1)
- มิถุนายน (3)
- พฤษภาคม (5)
- เมษายน (1)
- มีนาคม (3)
- กุมภาพันธ์ (1)
- มกราคม (6)
- ธันวาคม (2)
- พฤศจิกายน (2)
- ตุลาคม (4)
- กันยายน (1)
- สิงหาคม (6)
- กรกฎาคม (3)
- มิถุนายน (10)
- พฤษภาคม (5)
- เมษายน (8)
- มีนาคม (5)
- กุมภาพันธ์ (10)
- มกราคม (2)
- ธันวาคม (4)
- พฤศจิกายน (6)
- ตุลาคม (3)
- กันยายน (5)
- สิงหาคม (2)
- กรกฎาคม (12)
- มิถุนายน (12)
- พฤษภาคม (17)
- เมษายน (1)
- มีนาคม (19)
- กุมภาพันธ์ (5)
- มกราคม (6)
- ธันวาคม (8)
- พฤศจิกายน (12)
- ตุลาคม (27)
- กันยายน (8)
- สิงหาคม (5)
- กรกฎาคม (9)
- มิถุนายน (5)
- พฤษภาคม (50)
- เมษายน (3)
- มีนาคม (8)
- พฤศจิกายน (4)